[WIP]Neo Fire Emblem

Thảo luận trong 'Game do người Việt làm' bắt đầu bởi Yugisokubodai, 21/6/16.

  1. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Chắc đây là game Snes đầu tiên made in Việt Nam.
    Các video giới thiệu lần lượt các bước xây dựng game, từ zero tới vô cực.






     
  2. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam



    Quá trình xây dựng, test với cách khiển nút bấm.

     
  3. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  4. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  5. Mugiwara

    Mugiwara Thành viên cấp 2

    105
    36
    28
    25/12/15
    Củ Chi
    Thím giỏi thật đấy Yes~~
     
  6. Odava Titabeo

    Odava Titabeo Thành viên cấp 1

    31
    15
    8
    26/12/15
    Nam
    nói không quá chứ mình là fan của Asm 65816 =]]
    Dịch game rất hay theo phong cách rất riêng.
     
  7. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  8. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  9. matran999

    matran999 Quản trị viên Thành viên BQT Dịch Giả Kỹ Thuật Viên

    363
    1,390
    93
    29/12/15
    Nam
    TPHCM
    Cho hỏi bác asm 65816 có từng học qua về quy trình thiết kế game snes này không mà bác lại có thể làm được hay vậy.

    Hay bác chỉ nghiên cứu tài liệu trên mạng rồi tự thực hiện. Nếu là như vậy thì quả thật bác quá tài ba rồi. Vì theo mình biết để làm một game console thế hệ cũ như thế này không phải là một chuyện đơn giản, và đặc biệt hơn bác lại làm một mình mới ghê.

    Tóm lại quá nể phục bác, nhờ có bác cho nên phong trào việt ngữ game được như hiện nay.
     
    RomHackingVN thích bài này.
  10. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Quy trình thiết kế game Snes? Không ai dạy thứ đó cả.
    Thứ ngôn ngữ lập trình duy nhất từng "học" là Pascal, một khóa 3 tháng xóa mù từ năm 1995.
    Còn món Snes assembly thì tự mày mò thôi. Tài liệu về nó không hề thiếu.

    Tuy nhiên cũng mất vài năm để hiểu được...nó là cái gì. Và kể từ khi lãnh hội được assembly của Snes thì học assembly của các thể loại khác, như PlayStation, PSP, GBA hay cả PC (X-86) cũng rất dễ dàng.
     
  11. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  12. kelalung

    kelalung Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    27
    18
    3
    25/12/15
    Nam
    Trên đất liền
    quá giỏi!
     
  13. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  14. loaddown

    loaddown Thành viên mới

    8
    1
    3
    14/1/16
    Nam
    dịch langrisser đi asm
     
  15. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Nhiều người nói cách chơi giống Audition. Kỳ thực, bản thân chưa từng chơi cái game đó bao giờ.
    Ý tưởng này vay mượn từ Legend of the Dragoon trên máy PS.

     
    RomHackingVN thích bài này.
  16. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
  17. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Hỏi khí không phải, bạn đã viết được cái game đơn giản nào từ bộ SDK trên chưa?
     
  18. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    C thì dành cho các loại máy có tài nguyên kha khá tí, còn như Snes thì dùng C chỉ làm demo hay game nho nhỏ thôi. Không phải vô cớ mà thời Snes toàn viết bằng asm.

    Source code cho ai thích nghịch.

    https://www.dropbox.com/s/arpxxllm2xyha5x/Build.rar?dl=0
     
  19. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Một làm hơn nghìn nói. Bạn bắt tay vào viết một game Snes nho nhỏ bằng ngôn ngữ bậc cao hay assembly cũng được, lúc đó sẽ thấy vì sao. Khi viết game Snes, bạn phải chật vật tính toán để tiết kiệm từng byte một.

    C ra đời năm 1972, máy Snes ra đời năm 1990. Tại sao lúc đó thiên hạ lại đâm đầu code bằng assembly cho khổ vậy?

    Tham khảo thêm:
    http://www.gamedev.net/topic/343677-what-were-snes-games-programmed-in/



    Ps: Snes nó có một số co-cpu và khi viết game, người ta không chỉ viết bằng ngôn ngữ Snes mà còn phải viết bằng ngôn ngữ của con cpu đó. Điển hình là âm thanh của Snes là do con SPC-700 tạo ra, và nó dùng ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/16
  20. Yugisokubodai

    Yugisokubodai Làm dâu trăm họ Dịch Giả

    322
    1,228
    93
    26/12/15
    Nam
    Cái đó mình biết.
    WLA là assembler cho Snes, nhưng nó cùi bắp nên giờ gần như chẳng còn ai dùng.
    Cái ý chính ở đây là: viết bằng asm để tối ưu hóa Ram và ít tốn code, tốn Rom. Thời xưa cartridge mắc tiền nên người ta tiết kiệm code chứa trong Rom, còn thời nay thì không cần. Nhưng cái quan trọng là quản lý ram, nếu giao cho máy compile từ ngôn ngữ cao hơn thì không tối ưu được.
    Snes ram 132kb và 64kb Vram, chia làm nhiều phân vùng có giới hạn nên không thể dùng ngu được.

    P/s: lâu hay mau là ở việc phát sinh ý tưởng. Nếu không có ý tưởng thì viết bằng gì cũng thế thôi, còn đã có sẵn ý tưởng thì viết bằng công cụ gì cũng nhanh.
     

Chia sẻ trang này