2.50 star(s) 2 Votes
Sidebar Sidebar

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com


Resident Evil 7 Việt Ngữ
Tên Game: Resident Evil 7
Hệ máy: PC
Hãng phát triển: Capcom
Thể loại: Hành Động, Kinh Dị, Sinh Tồn
Năm phát hành: 2017
Bản Việt ngữ: 2019

I. Giới Thiệu Về Game



Là phần thứ 7 nằm trong chuỗi game Resident Evil do Capcom sản xuất. Phần thứ 7 của dòng game này được thừa hưởng rất nhiều từ công thức sẵn có.
Nhịp độ và hiệu ứng cháy nổ của tựa game này gợi nhớ lại tựa game Resident Evil nguyên bản, nhưng chế độ bắn súng góc nhìn thứ nhất và hình ảnh với độ chi tiết đáng ngạc nhiên sẽ mang lại một trong những trải nghiệm kinh dị tối năm và mạnh mẽ nhất từng được tạo ra.
Nó vẫn duy trì những phần tốt nhất của cả dòng game, một hình thái kinh dị có hệ thống và thực sự bạo lực kết hợp với nhiệm vụ sinh tồn đầy thử thách, và biến chúng thành thứ gì đó hiện đại và mới mẻ hơn.
Khởi đầu của Resident Evil 7 mở ra với khung cảnh Ethan Winters tiến sâu vào một khu vực nhánh sông hẻo lánh tại Lousiana với mục đích tìm kiếm người vợ mất tích của mình. Đây có phải là lần đầu tiên và cuối cùng mà chúng ta được nhìn thấy ánh nắng mặt trời?
Nếu như Ethan lạc đường trong cái nơi hoang vu chỉ với tiếng lá cây loạc xoạc này thì liệu có ai nhận ra và tìm người giúp đỡ hay không? Thậm chí, thứ đã lôi kéo Ethan tới đây có phải chỉ là một phần của một trò đùa quái quỷ nào đó, hay nó thực chất là một cái bẫy?
Resident Evil 7 không cần phải chờ đến lúc chính thức chìm vào bóng tối mới có thể khiến cho khán giả của mình cảm thấy bất an.
12 năm sau khi Resident Evil 4 – phiên bản được đa số người công nhận là xuất sắc nhất trong toàn bộ loạt game, ra mắt và cũng đánh dấu sự “khởi đầu của sụp đổ” khi chuyển hướng Resident Evil trở thành một dòng game nhuốm màu hành động với hai phiên bản đánh số tiếp theo thành công về doanh thu, nhưng lại không làm cho người hâm mộ của mình hài lòng.
Thế nên với phiên bản thứ 7 được cho là “quay về gốc rễ” kinh dị thuần túy của mình, Capcom đồng thời cũng muốn tạo nên một sản phẩm khác biệt, không hề giống với những gì mà những nhà làm game khác đang thực hiện. Đó là một sản phẩm mà đội ngũ phát triển tự tin vỗ ngực và nói rằng:
“Chào mừng quay trở về, Resident Evil“.

Trích từ vietgame.asia

II. Tải Game



Rút kinh nghiệm từ những bản việt hóa trước. Đến hiện tại, mình sẽ không cung cấp bất kỳ link tải bản C.rack nào trên mạng. Vì thế, nếu muốn chơi game các bạn phải từ tải trên mạng hoặc mua game trên Steam để ủng hộ nhà sản xuất thôi.


Với bản steam, nếu có điều kiện các bạn hãy mua phiên bản Resident Evil 7 biohazard Season Pass. Nó sẽ bao gồm các DLC:
Banned Footage Vol. 1:
- Nightmare
- Bedroom
- Ethan Must Die

Banned Footage Vol. 2:
- 21
- Daughters
- Jack's 55th Birthday

End of Zoe
Thì khi đó, các bạn chỉ cần tải thêm DLC Not A Hero được bán miễn phí về là trọn bộ.
Bản việt ngữ đã được test trên cả bản C.rack và Steam đều đã hoạt động tốt. Tuy nhiên, đối với bản C.rack thì các bạn nên update lên bản 1.03 với các DLC:
Banned Footage Vol. 1:
- Nightmare
- Bedroom
- Ethan Must Die

Banned Footage Vol. 2
- 21
- Daughters
- Jack's 55th Birthday

Trên thực tế, các bạn không cần update lên 1.03 cũng được, nhưng như thế các bạn sẽ mất đi cơ hội trải nghiệm những nội dung mở rộng ở 2 DLC này. Đặc biệt trong đó là 2 phần DLC rất hay gồm: Bedroom Daughters.


III. Ảnh Và Video Bản Dịch



Trailer


IV. Những Người Thực Hiện




V. Download Bản Việt Ngữ




Để tránh tình trạng lỗi, trojan hay cập nhật các bản việt hóa mới nhất, các bạn chỉ nên download bản cài của nhóm ở diễn đàn gametiengviet.com. Các website khác lưu hành patch của nhóm, đừng nên reup lại link patch của nhóm. Hãy tôn trọng thành quả của bọn mình.
Hiện tại bản patch được tạo theo phương thức download file trực tiếp từ một server trung gian. Do đó, bạn có thể cập nhật bất kỳ lúc nào mà không cần phải tải lại patch. Các bản cập nhật sẽ được mình thông báo trên đây.

Link Download Patch Resident Evil 7 Việt Ngữ:
- BẢN PC:
Fix lỗi bản Gold Editor, tạm thời chỉ dùng 1 link.
- BẢN PS4:

VI. Hướng Dẫn




Hướng Dẫn Bằng Chữ Và Ảnh Cho PC.
  • Tải file việt hóa về, và chép file việt hóa vào thư mục game. Giải nén ra và chạy file RegName.bat là được.

  • Các bạn cứ nhấn nút Tiếp Theo cho đến khi hiển thị trang này.

  • Đây là trang để tải file việt hóa từ server về để patch. Các bạn có thể nhấn nút Chi Tiết để xem tiến độ tải. Sau khi tải xong nó sẽ tự động cài đặt patch vào game của bạn.
  • Tới đây là hoàn tất rồi, chúc các bạn có trải nghiệm bản việt ngữ tốt nhất.
Hướng Dẫn Bằng Video

Hướng Dẫn Cài Patch Tiếng Việt Trên PS4

Format USB hoặc ổ cứng di động sang ExFat rồi chép 2 file game và patch (Resident Evil 7 Gold Edition - CUSA09643.pkgResident Evil 7 Gold Editon Tiếng Việt 1.0.pkg) vào root của ổ đĩa, cài xong file Resident Evil 7 Gold Edition - CUSA09643.pkg rồi cài file Resident Evil 7 Gold Editon Tiếng Việt 1.0.pkg



VII. Fix Lỗi




  • Các lỗi vặt, lỗi linh tinh trong quá trình patch việt hóa, các bạn hãy xem kỹ nội dung phía dưới để khắc phục nhé.
  • Các lỗi phát sinh khi patch việt hóa, các bạn hãy dùng công cụ Remove Resident Evil 7 Vietnamese.exe để khôi phục lại file gốc nhé. Sau đó hãy tiếp tục Patch lại.
  • Lỗi khi đang tải patch. Trong quá trình tải patch có thể gặp lỗi mạng hay máy chủ đang bận. Các bạn hãy nhấn vào nút Thử Lại để download lại nhé. Patch chỉ thực hiện khi tải xong, nên các bạn có thể thử lại nhiều lần.
  • Để tránh phát sinh lỗi các bạn hãy update game lên phần mới nhất nhé. Đối với bản Steam, các bạn đang dùng phiên bản Resident Evil 7 thường. Hãy cập nhật thêm DLC Not A Hero rồi hãy sử dụng Patch Việt Ngữ sẽ tốt hơn. Đối với bản C.rack các bạn hãy update lên phiên bản 1.03 với 2 DLC kèm theo rồi hãy dùng Patch việt ngữ nhé.
  • Nếu bạn đã cài patch việt ngữ rồi, nhưng lại tải các DLC sau khi cài patch việt ngữ. Thì các DLC này sẽ không được việt hóa. Các bạn cần dùng công cụ Remove Resident Evil 7 Vietnamese.exe để khôi phục lại file gốc và chạy lại patch việt ngữ để update cho nó.
  • Các lỗi phát sinh trong khi cài bản C.rack mình sẽ không giải quyết đâu nhé.
  • Hãy cập nhật đủ drive và Visual C++ để tránh lỗi vặt nhé các bạn.

VIII. Donate




Sắp tới nhóm có thể dịch tiếp những bom tấn khác, và cũng cần một ít kinh phí để mua game về hack. Chẳng hạn như Resident Evil 2 Remake vậy. Vì thế, nếu bạn cảm thấy bản dịch của nhóm chất lượng và muốn Donate cho nhóm thì mình rất hoan nghênh.
Việc donate là hoàn toàn tự nguyện, nhóm không ép buộc các bạn nhé. Bản dịch được chia sẽ công khai và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các bạn có thể ủng hộ nhóm bằng cách chia sẽ bản dịch cho nhiều người biết, hoặc có thể cho nhóm mượn acc Steam để test game đều được.
Hiện tại nhóm nhận Donate tại link này. Các bạn nào có nhã ý muốn Donate cho nhóm thì chọn một phương thức phù hợp tại đây nhé.


IX. Kết




Đây là dự án cuối cùng của năm 2018 của mình. Và cũng là kết thúc mãn nhãn cho một hành trình xuyên suốt năm 2018, mệt mỏi với khá nhiều dự án đã cho ra mắt.
Sắp tới là năm 2019, hy vọng rằng mình vẫn còn đủ tinh thần và đam mê để có thể theo tiếp công việc này. Và cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, đồng thời đem game việt ngữ đến gần mọi người hơn.
Năm mới tết đến, chúc tất cả mọi người có một năm bình an, và đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Happy New Year Gamtiengviet.com. Một diễn đàn cống hiến rất nhiều cho cộng đồng, một sân chơi lành mạnh để anh em có thể tham gia và đóng góp nhiều cho cộng đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhieu2085

Thành viên mới
15/10/16
12
10
3
38
Tphcm
Cám ơn matran999,cám ơn tất cả các bạn trong nhóm dịch. Sắp bước qua năm mới chúc các bạn nhiều sức khoẻ,thành công và vạn sự như ý.Chúc mừng năm mới đến toàn thể anh em gametiengviet.com
 

daitritue

Thành viên mới
21/12/18
6
0
1
39
hải phòng
Tuyệt vời cám ơn bác và đội ngũ đã dịch game này. Mong bác dịch nốt phần Resident Evil Revelations 2 thấy lên chiến dịch làm từ năm 2015 mà h chưa thấy. Phần đấy e thấy cũng rất hay.
 

WaitingKy

Thành viên mới
1/1/16
12
4
3
28
cho mình hỏi nhóm có định đưa tác phẩm này lên ps4 ko?
 

Bladeborne

Thành viên cấp 1
20/1/19
36
1
8
30
Nam Định
Ad cho em hỏi là phải mua 2 bản re7 và re7 season pass mới tải đc trọn gói dlc phải không ạ
 
Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Game Tiếng Việt
Hãy đăng ký thành viên để đễ dàng theo dõi các chủ đề và các bản Việt Ngữ mà bạn đang quan tâm! Hoàn toàn miễn phí!.
Đăng ký ngay
Flash Deal 50%, Hoàn Tiền 50%