HOÀN THÀNH Resident Evil 2 Remake Việt Ngữ

5.00 star(s) 1 Vote
Sidebar Sidebar
Flash Deal 50%, Hoàn Tiền 50%

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com


Resident Evil 2 Remake Việt Ngữ
Tên Game: Resident Evil 2 Remake
Hệ Máy: PC
Hãng Phát Triển: Capcom
Thể loại: Hành Động, Kinh Dị, Sinh Tồn
Năm phát hành: 2019
Bản Việt ngữ: 2019



I. Giới Thiệu Về Game



Là một fan của thể loại bắn súng, kinh dị, chắc hẳn các bạn đã từng chơi hoặc ít nhất nghe qua cái tên Resident Evil một lần rồi. Đây không phải seri game kinh dị sinh tồn đầu tiên nhưng nó là một trong những viên gạch đặt nền móng cho các thể loại của game kinh dị sau này. Với tuổi đời đã hơn 20 năm, dù cho có nhiều dấu mốc thăng trầm khác nhau nhưng RE vẫn luôn là tượng đài của ngành công nghiệp game, góp phần biến trò chơi điện tử trở thành một bộ môn nghệ thuật thực thụ.
Sau một thời gian dài bị chỉ trích là giống game hành động bắn súng hơn là kinh dị, cuối cùng Resident Evil 2 Remake đã trở lại đúng với thể loại kinh dị sống còn của mình với phiên bản này. Với các hành lang chật chội và tối tăm khiến cho mọi thứ trong game trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Hệ thống ánh sáng và môi trường tăm tối ở khắp nơi khiến không khí trong Resident Evil 2 Remake rất nặng nề và ngột ngạt. Nguy hiểm luôn chực chờ khắp nơi vì bọn Zombie có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào và sự săn đuổi không biết mệt mỏi của “Mr X yêu dấu”.
Cơ chế ngắm bắn tự do quen thuộc ở các phiên bản trước vẫn xuất hiện trong Resident Evil 2 Remake, nhưng đừng nghĩ nó khiến mọi việc dễ hơn vì giờ đây bọn zombie đã trở nên trâu chó hơn bao giờ hết, đạn dược cũng sẽ rất khan hiếm. Sẽ không còn cảnh người chơi cầm súng càn quét nữa, mà sẽ có lúc trong người không còn nổi một viên đạn lận lưng trong khi kẻ thù thì đông nhung nhúc ngay trước mặt. Việc hạn chế tài nguyên như thế này biến Resident Evil 2 Remake trở về phong cách kinh dị sống còn quen thuộc, bạn sẽ luôn sợ đứng tim mỗi khi nghe thấy tiếng động lạ đột nhiên cất lên.
Bọn Zombie trong game chắc chắn đã được tăng lượng máu gấp mấy lần so với phiên bản gốc. Chuyện “head shot- vỡ đầu” giờ đây chỉ còn là dĩ vãng, vì một con Zombie thông thường cũng phải ăn trọn 5, 6 viên đạn giữa sọ mới chịu tạm nằm xuống. Hơn nữa chúng còn biết “giả chết” để lừa người chơi, nhìn như đã chết nhưng khi bạn lại gần thì đột nhiên ”sống lại” lao vào cắn xé bạn.
Chỉ có bắn vào đầu mới có thể giết được Zombie, và bao nhiêu viên vào đầu mới có thể hạ được chúng tùy vào vận may và tài thiện xạ của bạn, muốn nhanh thì cứ móc Shotgun ra thổi tung cái đầu của bọn chúng cho an toàn. Bắn chết Zombie không phải là lựa chọn duy nhất, bạn có thể bắn vào chân hoặc vào đầu để khiến chúng tạm thời bị choáng để chạy qua mà không cần hao nhiều đạn.
Resident Evil 2 Remake là một tựa game hay và đầy thử thách, mẹo nhỏ để bạn sống sót trước đám Zombie là: chỉ bắn khi cần thiết, chạy được thì cứ chạy, tiết kiệm đạn dược cho những con trùm.
Và để thêm phần “vui vẻ” cho game, Capcom đã cải tiến lại, giờ đây bọn Zombie sẽ xuất hiện trở lại ở những chỗ mà bạn tưởng đã dọn sạch hết bọn chúng bằng nhiều cách khác nhau như: đập cửa sổ leo vào, rơi từ trần nhà xuống... Điều này khiến cho người chơi cảm thấy không có nơi nào là an toàn tuyệt đối (trừ phòng save và một vài chỗ không tiện nói ra ở đây mà nên để các bạn tự khám phá).
Nếu chưa quen với thể loại kinh dị sống còn, bạn hãy chọn chế độ Dễ để làm quen dần với cơ chế của game. Còn nếu muốn thử thách bản thân, muốn có cảm giác mạnh, hãy chọn chế độ Khó nhất để cảm nhận thế nào là một tựa game KINH DỊ SỐNG CÒN chân chính.

II. Tải Game




Game vừa mới ra thôi các bạn, cho nên nếu có điều kiện thì hãy mua game để ủng hộ nhà sản xuất nhé. Chắc các bạn cũng muốn Resident Evil 3 Remake xuất hiện chứ, vậy thì việc mua game sẽ giúp tựa game đó thành hiện thực đây.


Mình sẽ không cung cấp bản C.rack, vì thế nếu ai muốn tải thì lên google tìm giúp nhé. Cảm ơn.


III. Ảnh Và Video
















IV. Những Người Thực Hiện




• Kỹ Thuật: Matran999, Bánh Dừa Miền Tây
• Biên Tập: Matran999, Phúc Võ, Kimberly Archer
• Tester: Matran999, Phúc Võ
• Chân thành cám ơn các bạn đã Donate cho nhóm: datthientruongan, Jim (Thành Viên Trong Nhóm), ChrisGVH (Thành Viên Trong Nhóm), tosuco, Tri Minh Pham, Nguyen Tri Hieu, Duong Quoc Dat, Ap.hikage

V. Download Bản Việt Ngữ




Để tránh tình trạng lỗi, trojan hay cập nhật các bản việt hóa mới nhất, các bạn chỉ nên download bản cài của nhóm ở diễn đàn gametiengviet.com. Các website khác lưu hành patch của nhóm, đừng nên reup lại link patch của nhóm. Hãy tôn trọng thành quả của bọn mình.
Hiện tại bản patch được tạo theo phương thức download file trực tiếp từ một server trung gian. Do đó, bạn có thể cập nhật bất kỳ lúc nào mà không cần phải tải lại patch. Các bản cập nhật sẽ được mình thông báo trên đây.

Link Download Patch Resident Evil 2 Remake Việt Ngữ:
Update:



  • Dịch hoàn toàn DLC mới tung ra của Resident Evil 2 Remake.
  • Thay lại bộ font gốc ở phụ đề, to hơn, rõ hơn.
  • Sửa lại những lỗi đánh chữ và dịch thuật ở bản trước.
  • Fix lại patch việt ngữ để tương thích tốt hơn với bản Steam và C.rack.


Link Dự Phòng 3 (5,19MB), chép vào thư mục cài game và thưởng thức (bản c***k thì các bạn đổi tên re_chunk_000.pak.patch_005 thành re_chunk_000.pak.patch_001)




VI. Hướng Dẫn



Hướng Dẫn Bằng Chữ Và Ảnh Cho PC.


• Tải file việt hóa về, và chép file việt hóa vào thư mục game. Nếu thư mục cài đặt game Resident Evil 2 của bạn ở ổ đĩa E. Thì các bạn phải chép file việt hóa vào đường dẫn E:\Resident Evil 2 như hình bên dưới. Đối với bản Steam thì cũng làm như thế, các bạn phải xác định được thư mục game lưu trên Steam. Nhấn chuột phải vào game và chọn Properties. • Bạn tiếp tục chuyển sang thẻ Local Files. Rồi nhấn vào nút Browse Local Files là nó sẽ chuyển đến thư mục gốc của game. Các bạn chép Patch vào đây.
• Nếu bạn chép sai vị trí nó sẽ hiện thông báo lỗi khi nhấn vào file Patch. Và giao diện của patch khi nhấn vào như sau:
• Các bạn cứ nhấn nút Tiếp Theo cho đến khi hiển thị trang này.

• Đây là trang để tải file việt hóa từ server về để patch. Các bạn có thể nhấn nút Chi Tiết để xem tiến độ tải. Sau khi tải xong nó sẽ tự động cài đặt patch vào game của bạn.
• Tới đây là hoàn tất rồi, chúc các bạn có trải nghiệm bản việt ngữ tốt nhất.
Hướng Dẫn Bằng Video



VII. Fix Lỗi




Các lỗi vặt, lỗi linh tinh trong quá trình patch việt hóa, các bạn hãy xem kỹ nội dung phía dưới để khắc phục nhé.
• Các lỗi phát sinh khi patch việt hóa, các bạn hãy dùng công cụ Remove Resident Evil 2 Remake Vietnamese.exe để khôi phục lại file gốc nhé. Sau đó hãy tiếp tục Patch lại.
• Lỗi khi đang tải patch. Trong quá trình tải patch có thể gặp lỗi mạng hay máy chủ đang bận. Các bạn hãy nhấn vào nút Thử Lại để download lại nhé. Patch chỉ thực hiện khi tải xong, nên các bạn có thể thử lại nhiều lần.
• Trong lúc chơi ở phần save game như hình bên dưới. Các bạn thấy nó có tiếng anh và tiếng việt tùm lum. Nguyên do là trước đó các bạn đang chơi bản tiếng anh, và dữ liệu được lưu là tiếng anh nên nó hiện như thế, ko bị lỗi đâu. Các bạn chỉ cần save lại lần nữa là nó hết nhé.


• Các lỗi phát sinh trong khi cài bản C.rack mình sẽ không giải quyết đâu nhé.
• Hãy cập nhật đủ drive và Visual C++ để tránh lỗi vặt nhé các bạn.


VIII. Donate




Việc donate là hoàn toàn tự nguyện, nhóm không ép buộc các bạn nhé. Bản dịch được chia sẽ công khai và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các bạn có thể ủng hộ nhóm bằng cách chia sẽ bản dịch cho nhiều người biết, hoặc có thể cho nhóm mượn acc Steam để test game đều được.
Hiện tại nhóm nhận Donate tại link này. Các bạn nào có nhã ý muốn Donate cho nhóm thì chọn một phương thức phù hợp tại đây nhé.


IX. Tự Sự Của Thành Viên Trong Nhóm




Đã 2 năm trôi qua kể từ phiên bản chính thức thứ 7 không được… thành công cho lắm của seri RE, cuối cùng CAPCOM cũng đã lấy lại được hào quang đã đánh mất trong nhiều năm với phiên bản remake này. Tuy là bản làm lại của phiên bản cùng tên năm 1998, nhưng CAPCOM không đơn giản chỉ là nâng cấp đồ họa mà gần như mọi thứ được làm lại từ đầu từ cốt truyện, tuyến nhân vật cho đến những câu đố, sẽ khiến những fan nào đã chơi bản 1998 cũng phải bất ngờ với những thay đổi này.
Ngoài việc sử dụng engine “cây nhà trồng được/lá vườn” (RE engine) giúp khắc họa rõ nét hơn sự u tối, hiểm nguy của thành phố Raccoon đang bị T-virus càn quét từ câu chuyện của phiên bản 1998, phiên bản này còn kết hợp thêm các yếu tố như góc nhìn ngang vai kể từ bản RE4, hệ thống túi đồ và bản đồ cải tiến từ RE7, phần lời thoại được chỉnh lại chỉn chu hơn ,CAPCOM còn bổ sung thêm nhiều phần bản đồ/khu vực mới và những câu chuyện bên lề mà bản tiền nhiệm không có.
Chính vì sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng gamer/thủ cũng như thành công ngoài mong đợi, Trưởng nhóm matran999 đã ngay lập tức bắt tay vào tiến hành Việt Hóa tựa game này. Chỉ sau khoảng 3 tuần khởi động, với đội ngũ kỹ thuật, biên tập và biên dịch gồm những con người đam mê và đầy tâm huyết, chúng mình đã chính thức cho ra lò bản Việt Hóa của Resident Evil 2 Remake. Dù đội ngũ có nhiều thành viên mới, chưa từng tham gia bất cứ dự án Việt Hóa nào trước đây, nhưng vì tình yêu/ lòng đam mê mãnh liệt dành cho tượng đài đình đám này và cả tinh thần, trách nhiệm tận tụy với công việc đã được giao, chúng mình đã cùng nhau dốc sức hoàn thành dự án sớm nhất cũng như đảm bảo chất lượng bản dịch tốt nhất có thể.


X. Kết



Đây là món quà đầu năm của nhóm dành tặng cho tất cả thành viên của gametiengviet. Chúc các bạn một năm mới bình an và tràn đầy sức khỏe. Sắp tới sẽ còn nhiều dự án bom tấn khác sẽ được triển khai. Các bạn hãy theo dõi trên kênh Discord của Gametiengviet nhé.
Như các bạn đã biết, Resident Evil 2 Remake được phát hành vào ngày 25/1/2019. Và ngày ra mắt hôm nay là 14/2/2019. Tính ra bản việt ngữ được hack và dịch, biên tập chưa đầy một tháng. Đây là một kỷ lục cũng như sự cố gắng của tất cả thành viên trong nhóm để có bản việt ngữ như ngày hôm nay. Bản dịch được dịch và được test rất là kỹ lượng. Nhưng nói không có sai sót thì khó mà tin được. Tuy nhiên bọn mình sẽ liên tục kiểm tra và update các bản vá lỗi nếu có. Đồng thời bản DLC sắp ra mắt của tựa game này sắp được cho ra mắt cũng sẽ được nhóm dịch toàn bộ và tung ra như một bản update.
Hãy chia sẽ thông tin này đến với mọi người coi như là lời tri ân đến nhóm nhé. Chúc các bạn trải nghiệm bản việt ngữ với sự hồi hộp và kinh dị vượt bậc mà tựa game này mang lại.
 
Last edited by a moderator:

kegisu

Thành viên mới
24/12/15
10
2
3
33
Cảm ơn các bạn đã việt hóa game này nhanh vậy!
Có game để sáng chơi rồi ^^
 

Emi

Thành viên mới
29/1/19
10
0
1
30
HCM
cám ơn nhóm dịch nha, ngồi đợi từ 12h mà bên topic kia nên ko thấy, giờ mới thấy
để vào test thử :))
 

thanhhn410

Thành viên mới
22/7/16
7
3
3
HN
Cảm ơn nhóm rất nhiều, à, mình mong trưởng nhóm sẽ mở thêm momo, hay các tài khoản ờ NH lớn như VCB để việc donate dễ dàng hơn. Chúc nhóm luôn duy trì động lực để tiếp tục mang ngôn ngữ bão táp đến làng game thế giới ♥
 

dddkhakha1

Thành viên cấp 1
9/1/16
57
18
8
34
Tình hình phải fix lại xưng hô đó nhóm mình à. Ngay đoạn đầu xưng hô với cảnh sát bị cắn lúc là anh sau thì tôi, có đoạn lỗi dấu chữ nữa
 

kabox

Thành viên mới
29/6/16
21
5
3
43
hcm
Tình hình phải fix lại xưng hô đó nhóm mình à. Ngay đoạn đầu xưng hô với cảnh sát bị cắn lúc là anh sau thì tôi, có đoạn lỗi dấu chữ nữa
như vậy là ổn rồi, vài chi tiết nhỏ không cần thiết đâu

chúng ta hãy nghiên cứu tiếp làm cách nào hạ gục location các dòng Assassin's creed , nhất là Assassin's creed Odyssey
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com
Tình hình phải fix lại xưng hô đó nhóm mình à. Ngay đoạn đầu xưng hô với cảnh sát bị cắn lúc là anh sau thì tôi, có đoạn lỗi dấu chữ nữa
Nhân vộ thập toàn, bác mong game dịch cái phát hành là sẽ không lỗi chính tả lỗi linh tinh sao. Bình tĩnh lại nào, mấy lỗi này nhẹ thôi cũng dễ update, gôm lại làm lần một thôi.
 

ricky0091

Thành viên mới
27/8/18
1
0
1
36
USA
Minh muốn donate qua sms internet banking của viettinbank. Các mod có số tk ko.
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com

luisnguyen09

Thành viên mới
5/8/16
4
1
3
40
hai phong
Qua game Re 2 này mình mong là sắp tới nhóm việt hóa game nên tập trung vào những game mới ra như res 2 hay xa hơn nữa là những game bom tấn mới ra khác, chứ mình nghĩ việt hóa những game cũ thì lượng ng chơi sẽ ko cao như nhũng game mới ra mắt ntn, một lần nữa xin cám ơn nhóm đã việt hóa game cho ae..
 
  • Like
Reactions: RomHackingVN

heohoaian

Thành viên cấp 1
1/2/17
93
0
6
23
a
Link tải game . Kg thấy ta . Toàn patch vh với mua trên steam
 

ari.leisurely

Thành viên cấp 1
8/1/19
38
9
8
Thừa Thiên Huế
Qua game Re 2 này mình mong là sắp tới nhóm việt hóa game nên tập trung vào những game mới ra như res 2 hay xa hơn nữa là những game bom tấn mới ra khác, chứ mình nghĩ việt hóa những game cũ thì lượng ng chơi sẽ ko cao như nhũng game mới ra mắt ntn, một lần nữa xin cám ơn nhóm đã việt hóa game cho ae..
Game cũ thế mà hay đấy bác à, nhiều game thời nay chỉ hơn dc đồ họa thôi, chưa kể đa số ít ai mà có điều kiện để chơi game mới
 
  • Like
Reactions: Andy Vu

Henryphan

Thành viên mới
28/12/15
2
0
1
35
Trân trọng cám ơn các thành viên trong nhóm đã thời gian và công sức để phục vụ cộng động game thủ Việt Nam, đây là một món quà và phần lì xì cực víp sau tết dành cho mọi người, tuyệt cú mèo.
 

dddkhakha1

Thành viên cấp 1
9/1/16
57
18
8
34
@matran999 thì tui chỉ nhắc thế thôi chứ có ý gì đâu. tất nhiên không thể tránh khỏi việc rò chưa hết lỗi đc, chỗ nào thấy ko hợp lý tui chỉ để bác biết cũng nhằm mục đích hoàn thiện hơn thôi mà
 

thanhthiep

Thành viên mới
23/2/16
12
1
3
31
hà nội
Qua game Re 2 này mình mong là sắp tới nhóm việt hóa game nên tập trung vào những game mới ra như res 2 hay xa hơn nữa là những game bom tấn mới ra khác, chứ mình nghĩ việt hóa những game cũ thì lượng ng chơi sẽ ko cao như nhũng game mới ra mắt ntn, một lần nữa xin cám ơn nhóm đã việt hóa game cho ae..
thực sự đây cũng là game cũ mà bác được làm lại với góc nhìn khác thôi
 

Namkennedy

Quản trị viên
Thành viên BQT
25/12/15
359
91
28
Hà Nội
Qua game Re 2 này mình mong là sắp tới nhóm việt hóa game nên tập trung vào những game mới ra như res 2 hay xa hơn nữa là những game bom tấn mới ra khác, chứ mình nghĩ việt hóa những game cũ thì lượng ng chơi sẽ ko cao như nhũng game mới ra mắt ntn, một lần nữa xin cám ơn nhóm đã việt hóa game cho ae..
Game cũ nhưng cũng có rất nhiều game hay đáng để được việt hóa nhé bạn.
Game mới ra thì có thể là hot hơn thật nhưng chưa chắc nhiều bạn đã chơi được vì cấu hình game càng ngày càng nâng cao lên và cũng không phải ai cũng có điều kiện để nâng cấp dàn máy của mình lên liên tục để chơi các tựa game hot mới nhất cả.
 
Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Game Tiếng Việt
Hãy đăng ký thành viên để đễ dàng theo dõi các chủ đề và các bản Việt Ngữ mà bạn đang quan tâm! Hoàn toàn miễn phí!.
Đăng ký ngay