HOÀN THÀNH Grand Theft Auto IV Việt Ngữ

5.00 star(s) 2 Votes
Sidebar Sidebar

Bạn sẽ mua bản quyền của Grand Theft Auto IV để chơi bản tiếng Việt chứ?


  • Total voters
    46
  • Poll closed .

LêMinh2309

Thành viên mới
9/8/16
9
8
3
HCM
CHÚ Ý CÓ SPOILER

Cảm ơn nhóm đã cho ra đời bản tiếng việt của huyền thoại, mình đánh giá bản Gta IV là bản hay nhất dòng Series Gta của Rockstar khi đã tập hợp đầy đủ từ gameplay, cốt truyện, những hiệu ứng xung quanh,.. Gameplay có phần thua thiệt với San vì thiếu nhiều hoạt động hơn và loại bỏ đi thanh chỉ số nhân vật. Nhưng về cốt truyện là một điểm nhấn rất ấn tượng, ở đây mình chỉ nói tới Niko Bellic chứ chưa nói về bối cảnh cốt truyện chính.
Anh là một nhân vật có chiều sâu, thay vì là một nhân vật chính với phong cách phạm pháp chỉ vì tiền hay vì quyền lực như trong các bản Gta trước, Bellic lại là dạng người luôn hoài nghi xung quanh nhưng rất quyết đoán khi cần thiết, hiếm khi bộc lộ cảm xúc và muốn vứt bỏ quá khứ xấu xa của mình sau lưng. Anh là một người trọng tình nghĩa, coi bạn bè anh em như máu mủ của chính mình. Việc Niko Bellic đến Mỹ và trở lại với giới tội phạm cũng chỉ vì để giúp người anh họ Roman và tìm ra kẻ đã phản bội đồng đội và anh năm xưa thời còn nhập ngũ, qua đó đã đủ thấy Niko Bellic là một bậc quân tử đến thế nào. Rockstar đã xây dựng một nhân vật rất tốt và có chiều sâu nội tâm phức tạp nhất Series Gta của mình.

SPOILER thêm: Hiện tại Niko Bellic vẫn còn sống nhưng đã quy ẩn giang hồ từ ending Gta IV, vì anh không phải là một người đam mê quyền lực làm trùm thành phố gì cả, ngay sau khi giải quyết và tìm ra kẻ phản bội năm xưa anh đã rút khỏi giới tội phạm mãi mãi.
. Trong Gta V: Lester Crest có bảo với Michael De Santa rằng ông biết "một gã người Đông Âu tung hoành ở Liberty City", nhưng "anh ta lặn mất tăm". Cho thấy rằng Bellic đã giải nghệ
. Về sau trong một vụ cướp, nếu bạn thuê Packie,anh trai của người yêu cũ Niko Bellic, anh ta sẽ kể về vụ cướp ngân hàng kinh điển huyền thoại ở Liberty City, rồi nhắc đến Niko, bảo rằng anh không còn biết gì về Niko nữa, thiết nghĩ là đã "chết". Điều này cho thấy Niko đã cắt đứt mọi liên lạc với bạn bè của mình và đã trở về làm một công dân bình thường.
. Nếu Michael sống đến cuối trò chơi, một hoạt động trong nhà của Michael cho thấy cảnh gia đình của ông vây quần bên một bàn ăn. Con trai của Michael là Jimmy đang lướt một trang web Lifeinvader (Nhái Facebook) ở máy tính xách tay của mình. Nếu người chơi sử dụng máy chụp hình để phóng to lên, cái trang đó sẽ cho ra hình ảnh Niko Bellic hoàn chỉnh giống như hình hộp thông tin nêu trên (nhưng không thể truy cập được trên máy tính hay điện thoại). Anh sống ở Broker vẫn còn làm việc cho công ty taxi Bellic, đồng thời kết bạn với Mallorie Bardas, Little Jacob, và Brucie Kibbutz. Trạng thái mới nhất của anh cho thấy anh đang viết những dòng Chúc mừng Sinh nhật Roman gần đây. ( Có vẻ như Rockstar muốn cái kết chính là người yêu cũ của Niko Bellic chết)
. Một tấm dán truy nã Niko có thể thấy ở một căn nhà phía tây Sandy Shores.
 
Chỉnh sửa cuối:

LêMinh2309

Thành viên mới
9/8/16
9
8
3
HCM
Bạn nào cần c***k thì tải theo link này, đã test và hoạt động thành công
 
Last edited by a moderator:

OnlyC

Thành viên mới
22/3/19
2
0
1
25
Da Nang
Bác nào biêt cách chỉnh camera sao cho đỡ chóng mặt ko, chơi 30p mà thấy nhức đầu quá :&
 

Kelvin Dương

Thành viên mới
Cảm ơn nhóm và cảm ơn bạn Hồng Linh đã dịch GTA IV. Thật sự rất ngưỡng mộ các bạn (y)

Mình đã chơi bản của Razor1911 một lần và vẫn giữ trong máy tới thời điểm này. Và vừa chơi lại lần thứ 2 (49% cốt truyện).
Hôm qua vừa tải thử bản việt hóa cài vào để chơi lại từ đầu để hiểu cốt truyện sâu hơn! :3 Mọi thứ rất ổn

Cho đến hôm nay, mình load game nó chạy ra mấy dòng Policy của RockStar xong rồi tắt :))) Bình thường chưa cài vẫn chơi bình thường :v
RIP. Do là Cr**k nên cũng ko mong support :v

Mình chỉ góp ý nho nhỏ về bản việt hóa là:
1. Mình không thấy nhóm nói về việt hóa đc bao nhiêu % trong game, nên lúc chơi thi thoảng có mấy câu lệnh hướng dẫn lúc Việt lúc Anh (nhưng cũng ko quan trọng do cái này cũng dễ để biết)
VD: "Use L SHIFT button to sprint" trong game vẫn chưa đc dịch ý ^^

2. Đoạn Text tin nhắn của một số khác vẫn chưa có việt hóa? Mình ko biết có phải do máy lỗi ko nhận hết tệp việt hóa ko nữa? Hoặc cài chưa hết file việt hóa chăng?

3. Trong một vài bối cảnh việc dịch "You" "I" sang tiếng việt là anh-em, tao-mày, có hơi bị lộn xộn ạ ^^
Ví dụ như lúc Roman nói với Niko thì nhiều lúc lại gọi Niko bằng "anh", rồi Niko lại gọi Roman là em trai ^^! Có thể là trong quá trình dịch, chỉ dịch Text, ko có chơi game qua nên bị thiếu sót chỗ này một chút ^^

Do mình chỉ mới chơi đc 30p tối, sáng nay vào lại thì màn hình đen :v Nên ko góp ý đc gì nhiều. Nhưng quả thật nhóm dịch rất rất tốt! Tựa game này mình đã mong chờ việt hóa khá lâu (vì là bản có cốt truyện hay nhất trong dòng GTA và phản ánh đúng thực tại New York ở đời thực thông qua Liberty City, cũng như game phản ánh tính cách nhân vật rất đỉnh - việt hóa để hiểu những câu thoại, những mẫu chuyện họ kể là điều cần thiết nếu muốn tìm hiểu tâm sinh lý của từng nhân vật)

Chân thành cảm ơn nhóm dịch rất nhiều!
 

Syndra

Thành viên mới
1/1/18
27
4
3
28
Ho Chi Minh
Ủa vậy phần
Grand Theft Auto: Episodes from Liberty City
có được dịch trong bản này không các bác.
Hay chỉ mỗi Grand Theft Auto IV.
 

baamboo123

Thành viên mới
6/3/19
2
0
1
34
Ha Noi
Bản dịch đầy tâm huyết ! Nhóm có ý định dịch nốt 2 bản mở rộng không vậy ?
 

Oh_Sh!t

Thành viên mới
2/7/18
16
5
3
29
Hà Nội
Các cao nhân cho hỏi máy mình copy vào thư mục game rồi mà sao vẫn không dùng được patch tiếng việt nhỉ ... mình dùng bản " GTA IV: complete edition - prophet"
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com
Các cao nhân cho hỏi máy mình copy vào thư mục game rồi mà sao vẫn không dùng được patch tiếng việt nhỉ ... mình dùng bản " GTA IV: complete edition - prophet"
Bác chép sai thư mục rồi. Phải chép vào đây cơ:
This PC > Local Disk (C:) > Program Files (x86) > Rockstar Games > Grand Theft Auto IV - Complete Edition
 

Oh_Sh!t

Thành viên mới
2/7/18
16
5
3
29
Hà Nội
Bác chép sai thư mục rồi. Phải chép vào đây cơ:
This PC > Local Disk (C:) > Program Files (x86) > Rockstar Games > Grand Theft Auto IV - Complete Edition
Giờ chuyển sang lỗi này ! mình cũng thử tạo new folder gametiengviet_data nhưng mà cũng không được ... buồn hiu

 

Bánh Dừa Miền Tây

Quản trị viên
Thành viên BQT
Kỹ Thuật Viên
26/12/15
1,366
1,150
113
35
Giờ chuyển sang lỗi này ! mình cũng thử tạo new folder gametiengviet_data nhưng mà cũng không được ... buồn hiu

Bạn copy folder gamtiengviet_data gốc của patch mới được.
 

dddkhakha1

Thành viên cấp 1
9/1/16
57
18
8
34
sao mình vào mấy đoạn intro với cắt cảnh toàn bị crash màn hình hoặc drop fps nhỉ? skip mấy cảnh đó đến phần chơi thì lại bình thường
 

Minkat

Thành viên mới
5/9/17
3
0
1
26
binh duong
cao nhân nào hỗ trợ mình với ! Mình đã chép file vào thư mục Grand Thief Auto IV rồi mà vẫn bảo không đúng thư mục
 
Last edited by a moderator:
Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Game Tiếng Việt
Hãy đăng ký thành viên để đễ dàng theo dõi các chủ đề và các bản Việt Ngữ mà bạn đang quan tâm! Hoàn toàn miễn phí!.
Đăng ký ngay