HOÀN THÀNH [PSX] Resident Evil 3 - Việt Ngữ

5.00 star(s) 3 Votes
Sidebar Sidebar

Đoàn Tuấn Kiệt

Thành viên mới
11/1/16
17
2
3
37
Đang chơi tới khúc nhà thờ , ngay chổ chơi nhạc lấy chìa khóa ngay tháp dồng hồ , chỗ này Bạn chưa dịch nè :) . Góp Ý cho bản dịch hoàn thiện thôi , ko chê gì đâu :)
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com
Đang chơi tới khúc nhà thờ , ngay chổ chơi nhạc lấy chìa khóa ngay tháp dồng hồ , chỗ này Bạn chưa dịch nè :) . Góp Ý cho bản dịch hoàn thiện thôi , ko chê gì đâu :)
Mình có nói trước rồi mà. Mình biết chỗ đó chưa dc dịch. Mình cũng muốn dịch lắm nhưng ko dc vì mã hóa. Không chỉ chỗ đó đâu thôi. Mà tất cả các phòng có thùng đồ đều ko thể dịch
 

O.R.A.N.G.E

Thành viên mới
23/9/16
6
1
3
33
Hà Nội
Trong game có những chỗ nhỏ nhỏ chưa dịch nhưng sao nó lại là tiếng Latin nhỉ? Ko phải tiếng Anh sao? Ví dụ như lúc mở hòm đồ
 
Chỉnh sửa cuối:

Đoàn Tuấn Kiệt

Thành viên mới
11/1/16
17
2
3
37
Mình có nói trước rồi mà. Mình biết chỗ đó chưa dc dịch. Mình cũng muốn dịch lắm nhưng ko dc vì mã hóa. Không chỉ chỗ đó đâu thôi. Mà tất cả các phòng có thùng đồ đều ko thể dịch
Yeah , Ủng hộ bạn tung thêm bản mới :) , Hóng các Game Việt Hóa để hiễu rõ nội dung hơn :)
 
  • Like
Reactions: Tnk24

duong vu

Thành viên mới
13/11/16
14
0
1
31
Biên Hòa
Chỉ còn resident evil 2 nữa là trọn bộ resident evil chính thức rồi. Nhưng làm xong cái 3 giờ làm lại cái 2 nản quá. Không biết nó có giống cái 3 phần mã hóa không nữa. Nếu giống thì dùng hex mà làm thì... chắc chết mất...
RE2 nó có nhiều màn Bonus sau khi phá đảo,chẳng hạn như đi liên tục và không Save 4 lần liên tiếp sẽ mở khóa phần đi cảnh mở rộng rất hay!
 

vinet4u

Thành viên cấp 1
24/12/15
71
11
8
34
Cái này tốt nhất đưa lên MTB là chuẩn,chứ Smartphone thì Pin đi toi sớm!
máy tính bảng thì cũng là android hay ios thôi, mà game này giả lập nên nhẹ lắm. xài còn chả nóng máy, xõa đi
 

Mr. Death

Thành viên mới
17/1/16
15
7
3
32
Hi vọng dự án lần sau của bạn sẽ là Dino Crisis 2 vs Resident Evil 2 :3
 
  • Like
Reactions: Tnk24

huntermar

Thành viên cấp 1
7/1/16
65
23
8
31
Mong mấy bạn làm dự án resident evil code veronica x :D
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com
Mong mấy bạn làm dự án resident evil code veronica x :D
Hiện tại mình đang khởi động dự án Resident Evil 2. Do đó có lẽ một thời gian sau mới tính đến Resident Evil Veronica.

Với bản Re2 này mình sẽ dịch luôn những đoạn phim trong game và sửa lại bộ Font cho đẹp hơn.













Tiến độ dự án: 10%
Thời gian hoàn thành: Chưa xác định.
 
Chỉnh sửa cuối:

duong vu

Thành viên mới
13/11/16
14
0
1
31
Biên Hòa
Hiện tại mình đang khởi động dự án Resident Evil 2. Do đó có lẽ một thời gian sau mới tính đến Resident Evil Veronica.

Với bản Re2 này mình sẽ dịch luôn những đoạn phim trong game và sửa lại bộ Font cho đẹp hơn.













Tiến độ dự án: 10%
Thời gian hoàn thành: Chưa xác định.
Cố lên bây bê!
 

huntermar

Thành viên cấp 1
7/1/16
65
23
8
31
Hiện tại mình đang khởi động dự án Resident Evil 2. Do đó có lẽ một thời gian sau mới tính đến Resident Evil Veronica.

Với bản Re2 này mình sẽ dịch luôn những đoạn phim trong game và sửa lại bộ Font cho đẹp hơn.













Tiến độ dự án: 10%
Thời gian hoàn thành: Chưa xác định.
mấy bạn dịch 2 phần Claire và leon luôn đúng không , Mà mới phá đảo xong RE3 . :D
 

zPatnln201

Thành viên mới
25/12/15
11
2
3
33
Siêu đau tim, mấy game đồ họa bây giờ chơi chả sợ mấy mà nhìn đồ họa thời đó sao chơi ghê thế chứ ==, cảm ơn bác vì một sản phẩm chất lượng nhé :D
 

Tnk24

Thành viên cấp 1
4/1/16
98
20
8
@matran999 Hồi đó có vh game nds,thấy bạn có vh final fantasy 3 trên nds không biết giờ xong chưa, chờ chắc cũng 2 năm rồi
 

Yugisokubodai

Làm dâu trăm họ
Dịch Giả
26/12/15
323
1,289
93
113
Game được mình chèn phụ đề vào các đoạn cắt cảnh (Bản gốc không có nhé). Tuy được chèn nhưng do giới hạn dung lượng nên một số phân đoạn mình phải đơn giản hóa lại nghĩa của câu do đó câu cú trong game sẽ hơi lủng cũng, nhưng sẽ không khó hiểu lắm đâu.
Đối với movie PSX thì rất đơn giản, chỉ cần convert .str thành các định dạng phim thông thường, chèn phụ đề rồi encode bằng Megui, sau đó convert lại thành .str.
Đối với những chỗ không phải movie thì bạn dùng toc changer để đổi lba, dời file text sang chỗ trống mới tha hồ viết. Thường thì đĩa PSX có giới hạn 700Mb, nhưng không có game nào dùng hết con số đó và số chỗ trống thường dao động từ vài Mb đến vài trăm Mb. Chỉ cần vài chục kb chỗ trống cũng đủ viết vài chương sách rồi.

Game này làm mình mất rất nhiều thời gian để có bản việt ngữ này. Vì không biết có phải NSX cố tình hay không hoặc do kỹ thuật mình kém quá. Có những chỗ văn bản dịch. Chỉ cần bạn đổi 1 từ thôi thì game sẽ bị đứng ngay. Lấy ví dụ chữ "a" đi nhé. Nó phải luôn là chữ "a", chỉ cần bạn đổi nó thành "b" thì sẽ đứng game.
Theo mô tả thì hình dung được là game xử lý như sau:
- Lập trình viên viết text vào rom
- XOR giá trị của đoạn text với một/nhiều giá trị khác để sinh ra chuỗi giá trị mới
- Trước khi đọc text, cpu sẽ kiểm tra chuỗi giá trị mới có khớp với chuỗi được cấp sẵn hay không.

Cách này để chống hack, vọc. Trường hợp này bạn có thể làm theo 1 trong 2 hướng:
1. Vô hiệu hóa đoạn XOR và đoạn kiểm tra chuỗi mới
2. Cập nhật giá trị chuỗi được cấp sẵn trùng khớp với chuỗi mới sinh ra.

Tuy nhiên trong phần sau bạn có nói là dùng hex editor gõ từng câu thì đoán là text game này không bị mã hóa trước khi cpu đọc.
 

matran999

Quản trị viên
Thành viên BQT
Dịch Giả
Kỹ Thuật Viên
29/12/15
380
1,504
93
34
TPHCM
devs.forumvi.com
Đối với movie PSX thì rất đơn giản, chỉ cần convert .str thành các định dạng phim thông thường, chèn phụ đề rồi encode bằng Megui, sau đó convert lại thành .str.
Đối với những chỗ không phải movie thì bạn dùng toc changer để đổi lba, dời file text sang chỗ trống mới tha hồ viết. Thường thì đĩa PSX có giới hạn 700Mb, nhưng không có game nào dùng hết con số đó và số chỗ trống thường dao động từ vài Mb đến vài trăm Mb. Chỉ cần vài chục kb chỗ trống cũng đủ viết vài chương sách rồi.
Phần này thì mình hiểu và đã làm được rồi. Nhưng tới vấn đề thứ 2

Theo mô tả thì hình dung được là game xử lý như sau:
- Lập trình viên viết text vào rom
- XOR giá trị của đoạn text với một/nhiều giá trị khác để sinh ra chuỗi giá trị mới
- Trước khi đọc text, cpu sẽ kiểm tra chuỗi giá trị mới có khớp với chuỗi được cấp sẵn hay không.

Cách này để chống hack, vọc. Trường hợp này bạn có thể làm theo 1 trong 2 hướng:
1. Vô hiệu hóa đoạn XOR và đoạn kiểm tra chuỗi mới
2. Cập nhật giá trị chuỗi được cấp sẵn trùng khớp với chuỗi mới sinh ra.
Cái này thì quá khó với mình rồi. Mình mình chả biết XOR là gì, cấu trúc game ps1 mình chỉ nắm được sơ sơ thôi, do đó không làm được là cái chắc rồi. Nếu có thể xin bạn cho mình một số ví dụ để tham khảo về cách làm, xin cảm ơn.

Tuy nhiên trong phần sau bạn có nói là dùng hex editor gõ từng câu thì đoán là text game này không bị mã hóa trước khi cpu đọc.
Thật ra ý của mình là text trong game cũng bị mã hóa. Mình dùng hex editor để chuyển sang mã hóa rồi chèn vào thôi. Chứ không phải là đánh chữ bằng hex.
 
Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Game Tiếng Việt
Hãy đăng ký thành viên để đễ dàng theo dõi các chủ đề và các bản Việt Ngữ mà bạn đang quan tâm! Hoàn toàn miễn phí!.
Đăng ký ngay